VÌ SAO PHẢI KIỂM TRA PHANH SAU KHI MƯA?
top of page
Search

VÌ SAO PHẢI KIỂM TRA PHANH SAU KHI MƯA?

Phanh đĩa là một trong những loại phanh phổ biến và được ưa chuộng nhất vì độ bền cũng như hiệu quả phanh ở tốc độ cao. Phanh địa hoạt động bằng cách siết chặt hai má phanh vào đĩa phanh để có thể giảm tốc độ cho xe máy.


(Má phanh với lớp đệm màu xám sẵn sàng tạo ma sát để giảm tốc độ)



Nhưng vì kết cấu mở để tản nhiệt, phanh đĩa dễ gặp phải bụi bẩn và đặc biệt là bùn đất khi trời mưa (đương nhiên là phanh thường cũng bị nhé). Khi bùn đất và cát bám đầy hệ thống phanh, độ ma sát của phanh sẽ giảm xuống, làm giảm hiệu quả của phanh xe và tăng nguy cơ tai nạn giao thông.


Ngoài ra, đất cát khi lưu lại trong bộ phận phanh sẽ nhiệt tình thúc đẩy sự hao mòn của má phanh và đĩa phanh. Khi má phanh đã mòn, nó như là hai miếng sắt siết vào nhau để phanh vậy, tạo nên những tiếng kêu ken két khi đi xe. Một căn bệnh thường xuyên gặp phải và cũng không kém nguy hiểm.


(Lớp đệm đã bị hoàn toàn ăn mòn của má phanh sau nhiều ngày sử dụng)



Vậy thì bây giờ phải làm sao?


Việc đầu tiên chính là thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng xe! Hãy cố gắng bảo dưỡng phương tiện giao thông của mình ít nhất một lần trong một năm và kiểm tra xe mỗi 3 đến 6 tháng.


Ai cũng có thể tự kiểm tra độ hao mòn của má phanh và nhìn thấy độ bẩn của nó, nếu xe có tiếng động lạ thì phải ra cửa hàng kiểm tra ngay (ra ngay nhưng mà chậm thôi đấy!).


Hãy nhớ, chăm lo cho phanh chính là chăm lo cho chính sự an toàn của bản thân! Khi chuẩn bị kỹ càng, cho dù có vào thời điểm mưa hay nắng, xe của bạn đều có thể tự tin tham gia giao thông

bottom of page