Bước qua mùa mưa phùn, mùa của Những cú ngã bất ngờ.
top of page
Search

Bước qua mùa mưa phùn, mùa của Những cú ngã bất ngờ.

Có lẽ mưa phùn là nỗi ác mộng lớn nhất của người dân Việt Nam mỗi dịp xuân về. Mùa này chân bẩn đi vào nhà nồm có lẽ còn đáng sợ hơn vo gạo nhưng mà quên bật công tắc. "Nguy hiểm" rõ ràng như vậy thì có lẽ ai cũng biết, nhưng còn những hiểm họa khi lưu thông trên đường bằng xe máy thì sao?





Ai cũng biết, trời mưa thì nên đi chậm. Nhất là khi mưa to, tầm nhìn bị hạn chế, chưa kể còn phải xem xem ông ô tô phía trước có định tạt nước vào chân mình không. Nhưng chính vì điều kiện tham gia giao thông khắc nhiệt lúc mưa lớn, người lái xe thường tập trung và cẩn thận hơn khi đi trong mưa phùn. Trong những thời điểm mưa phùn dai dẳng cộng với nhiệt độ thấp, nước không thê cuốn trôi đất cát bám vào mặt đường và bánh xe. Hỗn hợp nước và đất tạo nên địa hình trơn trượt kể cả trên đường nhựa, dẫn đến những tình huống ngã bất ngờ.


Đối với những xe đời cũ không có Combi Brake (phanh kết hợp) hay ABS (hệ thống chống bó phanh), việc ngã vì chỉ phanh gấp bằng bánh trước hoặc bánh sau vẫn thường hay xảy ra. Nên nhớ rằng xe của bạn sẽ giảm tốc từ từ và dễ kiểm soát nhất khi cả 2 phanh đều được sử dụng với lực bóp tăng dần.






Ngã xe vì đường trơn thường chỉ gây xước xát nhỏ và không có thương tích lớn. Dẫu vậy, giữ gìn an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác để tránh những trường hợp bất ngờ vẫn là điều nên làm! Chưa kể đến những hỏng hóc tốn kém, mùa này xe ngã đến cửa hàng là chuyện cơm bữa, vì vậy hãy cẩn thận khi tham gia giao thông nhé!

bottom of page